Trứng cá muối được xem là món ăn hạng sang bậc nhất thế giới, Trứng cá muối Caviar còn sở hữu nhiều công dụng làm đẹp tuyệt vời và được các nhà nghiên cứu trọng dụng vào dược mỹ phẩm, 10 điều thú vị làm nên món “ngọc trai đen” của mẹ thiên nhiên cùng Seizen tìm hiểu nhé!

Trứng cá tầm Caviar là gì? Tại sao nó đắt như vậy?

Trứng cá muối được xem là “ngọc trai đen” món ăn hạng sang

TRỨNG CÁ MUỐI ĐƯỢC XEM LÀ THÀNH PHẦN VÀNG CHO SỨC KHỎE VÀ LÀM ĐẸP

1) Caviar là gì?

Caviar (trứng cá muối) là tên gọi của một loại trứng cá có vị mặn rất lạ và giòn tan, thanh âm lộp bộp ngay khi thực khách thưởng thức theo gốc Ba Tư. Nguyên liệu chính để tạo ra món Caviar chính là những “túi” trứng chưa thụ tinh của loài cá tầm. Tùy vào khu vực đánh bắt, mùi vị của Caviar sẽ có nhiều điểm khác nhau.

10 điều có thể bạn chưa biết về trứng cá muối Caviar

Caviar là loại cá có vị mặn và giòn tan

2) Món ăn hảo hạng từ trứng cá muối

Caviar là loại trứng cá muối có màu đen lóng lánh, từng viên tách rời nhau. Trong khi đó, những loại trứng muối màu đỏ thường xuất hiện trên đĩa sushi tên gọi Tobiko lại là trứng của loài cá chuồn. Ở nhiều nơi người ta còn dùng đến trứng của cá hồi và chúng thường có màu cam hoặc đỏ và kích thước to hơn.

3) Mệnh danh là Ngọc Trai Đen của đại dương

Để thưởng thức một muỗng Caviar đúng chất và hảo hạng thực khách nhất định phải chịu chi một khoản tiền khá bự, vào khoảng 1000 – 6000 USD/kg tùy chất lượng, độ lớn nhỏ của từng “quả” trứng. Tùy vào thời điểm, Caviar còn có thể dao động lên mức tầm 210 triệu VNĐ/kg và tại Việt Nam mỗi đĩa 20g Caviar có mức giá khoảng trên 1 triệu.

Bởi vì mức giá quá sức “ngất ngưỡng” nên tại Nga và nhiều quốc gia phương Tây khác, Caviar được xem là món ăn xa xỉ chỉ nhằm phục vụ cho vua chúa, quý tộc và có giá trị ngang ngửa với du thuyền, biệt thự hoặc máy bay.

ĂN TRỨNG CÁ MUỐI - CAVIAR ĐÚNG CÁCH – Nam An Market

Trứng cá muối được xem là món ăn hạng sang bậc nhất thế giới

4) Caviar ngon phải là loại như thế nào?

Caviar ngon chính là dựa vào 4 yếu tố: màu sáng lóng lánh đen lay láy, các hạt trứng tách rời và không bám vào nhau, trứng cá có vị mặn rất lạ và giòn tan, thanh âm lộp bộp ngay khi thực khách thưởng thức.

Bạn hãy thử thưởng thức một loại trứng cá muối hảo hạng, mặc dù giá cả luôn rất chát nhưng chất lượng mà nó mang lại trên từng tấc lưỡi sẽ khiến bạn hoàn toàn hài lòng.

Trứng Cá Tầm - Kích thước nhỏ bé nhưng công dụng cực kì khổng lồ

– Sở dĩ trứng cá muối có mức giá đắt xắt ra miếng như vậy, lý do sâu xa chỉ có thể từ 4 nguyên nhân sau:

– Trong 26 loại cá tầm chỉ có khoảng 4 – 5 loại là cho ra trứng ngon.

– Thêm để có thể thu hoạch khoảng 100kg Caviar trong hành trình sống 120 năm của một cá thể cá tầm, chúng phải mất 20 năm để hình thành “sinh vật trứng”.

– Nhu cầu ẩm thực lớn dẫn đến tình trạng khai thác quá mức khiến cá tầm có nguy cơ tuyệt chủng.

– Quy trình chế biến phức tạp đòi hỏi nhiều kỹ năng, bao gồm: xử lý bụng cá để lấy hết buồng trứng, tách trứng bằng nhíp, ướp muối theo tỉ lệ vàng, giữ ẩm và đóng hộp.

6) Caviar hảo hạng phải được phục vụ như thế nào?

Bởi vì khó đánh bắt và thu hoạch cộng thêm dễ hỏng, vỡ nát, do đó Caviar hảo hạng nhất định phải được bảo quản và phục vụ ngay khi lạnh. Tại Nga và một số quốc gia phương Tây khác, trứng cá muối Caviar hảo hạng thường được đựng trên đĩa pha lê chứa đá nhuyễn xung quanh, hoặc các loại vật đựng bằng xà cừ, gỗ, vàng, sừng, đôi khi là nhựa. Họ rất ít khi dùng đến bạc hay kim loại không gỉ – vì đây là những đồ dùng có thể gây ảnh hưởng đến màu sắc và hương vị của Caviar.

Bài viết liên quan